Năm 2019 là một năm sôi động của thị trường bất động sản Việt Nam ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước, thị trường khu vực phía Nam luôn sôi động và đang không ngừng phát triển. Việc TP Hồ Chí Minh khan hiếm quỹ đất nên các nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư về các vùng ven TP Hồ Chí Minh đây được coi là một hướng đi đúng và không mang lại rủi ro.

Tân An là một trong những thị trường được đông đảo các nhà đầu tư “săn đón” trước làn sóng bất động sản “dạt” ra các tỉnh thành vùng ven. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do nào mà bất động sản Tân An được săn đón như vậy?

Vị trí địa lý

Thành phố Tân An là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa cũng là đô thị hạt nhân của tỉnh Long An. Nằm ngay vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tân An đóng một vai trò quan trọng trong việc là cầu nối thị trường phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh bằng việc nằm trên những tuyến đường quan trọng của cả nước nhằm kết nối với các khu vực lân cận tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển kinh tế.
Một số tuyến đường quan trọng như : quốc lộ 1A đi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền tây khu vực Nam Trung Bộ. Quốc lộ 62 đi đến khu vực Vùng Tháp Mười và quan trọng nhất chính là tuyến đường huyết mạch cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương.

Lý do bất động sản Tân An sôi động 1
Tuyến đường huyết mạch cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương.

Cơ sở hạ tầng

Là một thành phố vùng ven nhưng nhận được nhiều sự đầu tư và phát triển về những công trình lớn nhỏ trong thành phố đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân nơi đây. Những công trình này mang lại một nguồn sống mới cho sự phát triển thành phố, nâng cao vật chất và đời sống tinh thần cho người dân, phát triển sánh ngang với các thành phố lớn, một số cơ sở hạ tầng tiêu biểu như Bệnh viện Sản Nhi, Công viên thành phố 10 ha, Công viên tượng đài Long An, nhà thiếu nhi, trung tâm thể dục thể thao, trường học..

Lý do bất động sản Tân An sôi động 2
Cơ sở hạ tầng Tân An

Định hướng phát triển nguồn lực

Lấy thương mại và dịch vụ là hai ngành được tập trung và đầu tư, đây cũng là hai ngành cốt lõi, trọng tâm để thành phố phát triển mạnh nhằm nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân đầu người tăng. Thị trường ngân hàng phát triển mạnh, tạo kiểu kiện thuận lợi để vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh của người dân nơi đây.

Tất cả nguồn lực thành phố Tân An đã và đang phấn đấu tạo sự khởi đầu phát triển kinh tế mạnh mẽ, tạo nền móng đáng tin cậy nhằm tạo được “sức bật” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư. Phát triển mạnh trở thành khu đô thị trung tâm, xây dựng thành phố xanh và phát triển kinh tế ổn định là các bước mà Tân An đang hướng đến.

Tuyệt Lành