Bên cạnh Long An và các thị trường bất động sản giáp ranh khu vực TP.HCM diễn ra sôi động thì bất động sản Bình Dương cũng được xem là một trong những thị trường bất động sản đáng để đầu tư trong năm 2019 và những năm kế tiếp. Với sự thay đổi rõ rệt về mọi mặt đã biến Bình Dương trở thành một “làn sóng” đầu tư mới cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sự thay đổi của thị trường đất nền Bình Dương

Nếu như cách đây một vài năm, Bình Dương có sự trì trệ về các dự án đầu tư, các chủ đầu tư có nhiều sản phẩm đất nền mới giá tốt và những vị trí đắc địa, nguồn cung quá nhiều. Nhưng lượng khách hàng đầu tư cứ mua đi bán lại làm cho thị trường bất động sản đất nền nơi đây trở nên rời rạc và không đồng bộ. Đồng thời, dù diện tích đất nhiều nhưng không được sự quan tâm và thu hút từ các nhà đầu tư.

“Nở rộ” phân khúc đất nền Bình Dương 1
Hình 1. Bình Dương đã có sự thay đổi rõ rệt những tháng đầu năm 2019

Thị trường bất động sản Bình Dương những tháng đầu năm 2019

Trong bối cảnh các dự án đầu tư tại TP.HCM luôn bị đình trệ vì việc rà soát về mặt pháp lý thì Bình Dương được xem là một trong những dòng chảy cho các nhà đầu tư. Tầm nhìn xa thì Bình Dương vẫn có nhiều lợi thế vì là một trị trường tiếp giáp với TP.HCM sôi động. Quỹ đất rộng lớn và sạch và rẻ cộng thêm điều kiện pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng hoàn thiện đây là một trong những phân khúc mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

“Nở rộ” phân khúc đất nền Bình Dương 2
Hình 2. Bình Dương hội tụ những yếu tố khiến thị trường bất động sản nơi đây sôi động hơn bao giờ hết

Hệ thống giao thông thuận lợi là tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế Bình Dương nói chung và các khu vực phía Nam nói riêng. Với đặc điểm vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng hoàn thiện thi Bình Dương được xem là thành phố sở hữu nhiều tiềm năng trong việc phát triển bất động sản ven đô. Trong đó Dĩ An – Thuận An hay Thủ Dầu Một được lựa chọn là một trong những khu vực hàng đầu trong việc bỏ vốn đầu tư trong phân khúc đất nền. Cụ thể, thị xã Thuận An là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đất nền đẹp, rộng lớn được rao bán nhiều nhất và được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong những tháng đầu năm 2019.

Thị trường bất động sản Bình Dương vô cùng đa dạng, thu hút sự quan tâm của khách hàng về nhu cầu an cư và đầu tư, đây được xem là miếng mồi ngon cho các nhà đầu tư và phù hợp với tất cả khách hàng. Xu hướng đầu tư đất nền ven đô đang là một trong những xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm, đáp ứng được nhu cầu kinh doanh và xây dựng các khu căn hộ, nhà ở nơi đây.

Tuyết Lành