Bình Dương là một trong số tỉnh thành ven đô TP.HCM, bất động sản Bình Dương có sự tăng đột biến trong những tháng đầu năm 2019. Bất động sản Bình Dương được đánh giá là một trong những khu vực đầu tư đầy tiềm năng ở phía Nam, hiện tại bất động sản nơi đây nóng và sôi động nhất trong 10 năm qua.

Trong diễn đàn cộng đồng thông minh Thế Giới công bố 21 tên thành phố tiêu biểu được vinh danh là thành phố có chiến lược phát triển thông minh Smart21 trong đó có Bình Dương – Việt Nam. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho Bình Dương phát triển mạnh mẽ về mọi mặt nhất là thị trường bất động sản.

Vì sao bất động sản Bình Dương lại tăng đột biến 1
Hình 1. Bất động sản Bình Dương có những đột phá mới tạo nên “sức nóng” cho thị trường bất động sản phía Nam

Thứ nhất: Đây là khu vực nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện với một lượng lớn quỹ đất trống và giá thành rẻ hơn so với các tỉnh thành khác. Những vị trí khu vực đắc địa, cơ sở hạ tầng và tiện ích tốt sẽ thu hút nhà đầu tư và được nhiều khách hàng quan tâm. Đồng thời đón đầu xu hướng giãn dân từ TP.HCM góp phần hình thành một làn sóng dịch chuyển đầu tư về Bình Dương. Trong đó các khu vực như Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Thứ hai: Nhờ sự chuyển mình trong hạ tầng giao thông mà giá đất tại khu vực này thay đổi liên tục, hệ thống giao thông kết nối thuận lợi với TP.Biên Hòa, TP Mới Bình Dương, đô thị Thuận An, Dĩ An, một điểm cộng lớn cho bất động sản Bình Dương đó là gần khu vực TP.HCM, nằm trên tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh phía Nam, giúp cho việc di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn giữa các tỉnh phía Nam.

Vì sao bất động sản Bình Dương lại tăng đột biến 2
Hình 2. Dự án Charm City mở đầu cho bước chuyển mình của Bình Dương

Thứ ba: Mật độ cư dân đông đúc và có hơn 28 khu công nghiệp đang hoạt động với một lượng lớn lao động. Hàng loạt các dự án lớn đổ bộ vào Bình Dương như Charm City, The Habitat, Happy One… phục vụ nhu cầu an cư của người dân nơi đây và những người lao động. Một số khu vực phát triển mạnh về các dự án đầu tư như Thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, Bến Cát, Dĩ An.

Chưa bao giờ bất động sản Bình Dương lại thuận lợi như hiện tại, xu hướng mới cho bất động sản Bình Dương đó là sẽ đưa ra những chính sách để thị trường bất động sản đi vào ổn định và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời những dự án được đầu tư sẽ có quy mô lớn và có sự tham gia của các chủ đầu tư lớn trong và nước ngoài hội tụ.

Tuyết Lành